FANDOM

Camui Gackpo VOCALOID2 VOCALOID3 VOCALOID4

Camui Gackpo (神威がくぽ Kamui Gakupo), là một VOCALOID của Nhật Bản được phát triển và phân phối bởi Internet Co., Ltd. như Gackpoid, được ban đầu phát hành vào tháng 7 năm 2008 cho động cơ VOCALOID2. Đã có thêm các đợt phát triển cho động cơ VOCALOID3 vào tháng 7 năm 2012 và cho động cơ VOCALOID4 vào tháng 4 năm 2015. Giọng của anh được cung cấp bởi GACKT, ca sĩ, nhạc sỹ, diễn viên và nhạc sĩ người Nhật.

Khái niệm sửa

Nguyên mẫu sửa

"Gackpo" dựa trên cách phát âm tên "Gackt". Tên phần mềm của "Gackpoid" cũng lấy tên của nó từ chính Gackt. Tên "poid" ở cuối tên là viết tắt của "like VOCALOID". Do đó, tên ngụ ý đầy đủ của sản phẩm này là "Gackt-like VOCALOID".

Tên gọi của anh là "Kamui Gakupo" nhưng được Công ty Internet chính thức gợi ý là "Camui Gackpo". "Kamui Gakupo" là cách viết của các fan VOCALOID ở nước ngoài quen thuộc và thường xuyên sử dụng. "Kamui Gakupo" cũng có thể được nhìn thấy trên trang web của KARENT. Các cách phát âm khác của tên anh cũng được chứng kiến từ các nguồn khác.

Những người hâm mộ nước ngoài ít kinh nghiệm mạo nhận Gackpo như một "Gackpoid" thay vì "VOCALOID" và đôi khi bác bỏ rằng anh ta là một VOCALOID hoàn toàn. Điều này là do sự nhầm lẫn về tên riêng cho cả gói VOCALOID và phần mềm. Cùng một vấn đề xảy ra với GUMI và phần mềm Megpoid của cô.

Ngoại hình sửa

Ảnh minh họa của phần mềm được vẽ bởi họa sĩ minh họa Kentaro Miura (三浦 健 太郎 Miura Kentaro) [1]. Một lưu ý từ các VOCALOID của Crypton Future Media là họ đang sử dụng quần áo theo phong cách không gian mạng, có thể "tan chảy vào" cuộc sống hàng ngày của chúng ta càng nhiều càng tốt. Internet co., Ltd đã đưa ra ý tưởng riêng của họ từ trên những gì làm cho VOCALOID phổ biến. Ngoại hình của Gackpo được chọn từ một vài mẫu thiết kế có thể [2].

Gackpo có thẩm mỹ samurai: VOCALOID được trang bị một Jinbaori, một loại kimono được sử dụng như một áo lính chiến, với bộ phận áo giáp Nhật Bản, và mang katana có tên là "Music katana, Miburi" (楽 刀 · 美振 / Gakutou Miburi). Các mẫu trên lưỡi của nó tạo ra âm nhạc khi nó được vung xuống. Thanh kiếm tồn tại bởi vì các nhà sản xuất muốn có một liên kết đến một nhạc cụ. Không có sự phản đối nào đối với việc sử dụng vũ khí.

Khi xem xét các tính năng của Gackpo, các nhà sản xuất đã thông báo với họ rằng họ muốn đôi mắt trông giống như Gackt và trang phục của anh ấy để bao gồm một sự kết hợp của không gian mạng và quần áo kiểu Nhật truyền thống. Các màu sắc được chọn để làm cho anh ta nổi bật so với các VOCALOID khác [3].

Biểu tượng ở phía sau của cả fan hâm mộ và áo jacket / áo khoác của Gackpo là một phiên bản stylized của kanji cho "âm nhạc" (楽). Một trong số các bài đọc (đọc với gốc tiếng Trung) là gaku, rất có thể là một chữ viết theo tên của Gackpo và "楽" có nghĩa là âm nhạc (như trong 音 楽 ongaku, "âm nhạc").

Gackpo là một trong vài VOCALOID để xem Meme phổ biến nhất của anh làm cho nó thành hình thức hàng hóa. "Cà tím", hoặc đúng hơn là phiên bản với chân thanh, là một mục bổ sung bao gồm với bức tượng Nendoroid của mình.

Tham khảo sửa

  1. [1] INTERNET Co.,Ltd - Gackpoid illustrations
  2. http://www.ssw.co.jp/products/vocal/gackpoid/infomation/episode2.html#
  3. http://www.ssw.co.jp/products/vocal/gackpoid/infomation/episode2.html