FANDOM

"Kagamine" điều hướng tới đây. Cho những trang khác, xem Kagamine (điều hướng).

Kagamine Rin/Len VOCALOID2 act2 Append VOCALOID4 English

Kagamine Rin & Len (鏡音リン・レン), tên mã là CV02, là VOCALOID của Nhật Bản được phát triển và phân phối bởi Crypton Future Media, Inc, ban đầu được phát hành vào tháng 12 năm 2007 cho phần mềm VOCALOID2. Họ là ứng dụng tổng hợp giọng hát thứ hai của Crypton và cả hai đều là Character Voice VOCALOID. Từ đó đã có rất nhiều voicebank mới được bổ sung như "Append", một bản cập nhật cho phần mềm VOCALOID4 , và một voicebank tiếng Anh.

Giọng của họ được cung cấp bởi nữ diễn viên lồng tiếng, diễn viên sân khấu, ca sĩ Nhật Bản Asami Shimoda (下田麻美 Shimoda Asami).

Khái niệmSửa đổi

Ý tưởng để phát triển cặp đôi Kagamine là sau khi Crypton đang muốn cho ra đời một cặp Vocaloid mang khái niệm bộ đôi nam và nữ. Ý tưởng ban đầu là thu hai loại giọng của một cô gái, một giọng là nữ, một giọng được chỉnh thành giới tính ngược lại, giống như cặp song sinh.[1]

Crypton có ý định cho cả hai danh phận là cặp song sinh nhưng điều này không nhận được sự đồng ý. Sau khi nhìn thấy mối quan hệ của cả hai khác nhau qua từng tác phẩm, Crypton tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn tạp chí rằng sẽ công bố mối quan hệ chính xác của hai người. Tuy nhiên, thông báo cuối cùng của Crypton rằng cả hai không phải song sinh, cũng không phải là người yêu.[2][3] Trong quá trình sản xuất Append, Wataru Sasaki (Wat) mô tả rằng cả hai có chung một linh hồn. [4] Wat cũng miêu tả rằng chiếc hộp Append làm riêng khiến cho họ giống một cặp song sinh,[5] đó chính là bào thai bao bọc lấy họ.[6]

Xây dựngSửa đổi

Khi cặp đôi Kagamine được thu giọng vào năm 2007, tên của họ vẫn chưa được quyết định. Tên Rin và Len của hai người được cho là dựa trên "right" (phải) và "left"(trái) theo Asami Shimoda. Sau đó cô đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn sau khi phát hành Append rằng những cái tên bắt nguồn từ Ken và Rin từ Hokuto no Ken, đây là kết quả của cuộc thảo luận về những cái tên quen thuộc từ thời thơ ấu của cô.

Họ của cả hai được là sự kết hợp của Kagami (鏡, gương) and Ne (音, âm thanh).

Mã hiệu "CV02" của họ nghĩa là "Character Voice 02".

Xuất hiệnSửa đổi

KEI được Crypton quyết định sẽ minh hoạ gần với tuổi thực của Rin và Len cũng như là "Hình ảnh phản chiếu", như Hatsune Miku. KEI không có hướng đi nào khác vì đã minh hoạ tương tự cho Miku, sản phẩm đầu tiên của Series Character Vocal.

Rin là người đầu tiên được minh họa, và theo khái niệm của Crypton, Len được tạo ra để giống cô. Đặc điểm chân của họ được thiết kế giống phát ngôn viên.[7][8] The keytar Len thường được đặc trưng cho sản phẩm của YAMAHA KX5. Bên thiết kế chính của cặp đôi, trong đó đáng chú ý nhất trên đôi giày của họ, dựa vào YAMAHA EOS làm cơ sở thiết kế.

Ngoài ra, mỗi người Kagamine có một biểu tượng âm nhạc liên quan đến thiết kế của họ. Rin có một G-clef (Treble-clef) trên áo của cô ấy và Len có một F-clef (Bass-clef). Trong thiết kế mới của phiên bản Append, chúng được tìm thấy trên máy ghi chứ không phải áo của họ.

  • Rin Act1
  • Rin Act2

Tác phẩm minh hoạ cho Kagamine Rin:

  • Rin có mã "Act2" trên cánh tay dưới hình xăm "02".
  • Phần đầu của Rin đã được thay đổi, nhất là ở vùng quanh tai. Một ký hiệu được thêm vào phần đầu của Rin Act2.
  • Vai của cô không được vẽ chính xác như bản vẽ ban đầu.
  • Tất cả các dải màu vàng trên trang phục của cô điều được phóng lớn trên Act2.
  • Mí mắt của cô đã đậm hơn nhiều.

Tham khảoSửa đổi

  1. [1] CloseUp NetTube - 鏡音リン・レン特集1・発売元インタビュー (Phỏng vấn Crypton "Rin và Len Kagamine được tạo ra như thế nào?")
  2. Nikkei Electronics (973) 10/3/2008,126-127, ISSN 0385-1680
  3. "VOCALOID wo Tanoshimou Vol.2" được xuất bản bởi Yamaha Music Media,2009, Trang 47, ISBN 978-4-636-84438-2
  4. https://twitter.com/vocaloid_cv_cfm/status/9015396422131712
  7. [2] P-Tina - Phỏng vấn Crypton và KEI
  8. VocaloidOtaku - Vocaloids yêu thích của chúng tôi: Phỏng vấn KEI